– คุณมีธุรกิจ แต่ไม่รู้จะยิงแอดไปหาลูกค้าของคุณบน Facebook ได้อย่างไร ?
– คุณยิงโฆษณาเป็นแล้ว แต่ก็ได้แต่อะไรมาก็ไม่รู้ ทั้งทักลม ทั้งคอมเมนต์สติกเกอร์ หรือทักแล้วไม่ซื้อ
– เรียนมาก็หลายที่ ก็เจอแต่การสอนแบบเดิม ๆ ยิงแอดเหมือนกันหมดทั้งห้อง
– ยิงแอดแล้ววัดผลไม่เป็น ไม่รู้ต้องปรับแก้ตรงไหน
– คอนเทนต์ที่จะเอาไปยิงก็ไม่รู้จะต้องทำยังไงให้โดน
– หรือ แม้แต่กำลังจ้างยิงแอดอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าประสิทธิภาพของผู้ยิง ดีจริงหรือไม่
หากตอนทำโฆษณาบน Facebook คุณได้เจอเข้ากับอะไรบางอย่างที่เหมือนหรือใกล้เคียงกับข้อความข้างบนนี้ อย่างน้อย 3 ข้อนี้ขึ้นไป คุณเริ่มมีปัญหาแล้ว!
ถ้าใช่ โปรดอ่านค่าเสียหายที่คุณต้องเสียด้านล่างนี้สักนิด ถ้าคุณคิดว่าสามารถจ่ายแบบนี้ได้ทุกเดือนไหว เชิญปิดไปได้เลยครับ ไม่ต้องอ่านต่อ
ถ้าหากคุณจะหากลุ่มเป้าหมายเอาไว้ยิงแอดไม่เป็น แล้วคุณจะต้องจ้างคนหากลุ่มเป้าหมายให้ คุณต้องเสียเงินวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย มูลค่า 900+ ต่อ 1 กลุ่มเป้าหมาย ย้ำ ! ว่าต่อกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น
ถ้าหากคุณไม่รู้จักวิธีการทำคอนเทนต์ และคุณจะจ้าง คุณต้องเสียเงินในการทำคอนเทนต์ในการยิงแอด ชิ้นหนึ่งอย่างต่ำ ๆ ก็หลักพันบาทขึ้นไป
ถ้าหากคุณไม่รู้จักวิธีการยิงโฆษณา และคุณจะจ้าง คุณต้องเสียเงินในการจ้างเอเจนซี่ยิงแอดอีกเดือนหนึ่งหลักหลายหมื่น จนกระทั่งไปถึง หลักแสนบาท
ทำให้รวม ๆ แล้ว ต่อเดือนที่คุณจะต้องจ่ายอยู่ที่ประมาณ หลายหมื่น ต่อเดือนนะครับ และมันไม่ใช่การจ่ายครั้งเดียว แล้วจบด้วย
แล้วกำไรที่ทำมาจะเหลือได้อย่างไร ?
ราคานี้คุณสามารถไปดูได้เลยว่าผมไม่ได้นั่งเทียนเขียน นี่ยังนับว่าราคาถูกอยู่ด้วยนะ (นับเฉพาะ เอเจนซี่ที่มีคุณภาพนะครับ แบบเอเจนซี่ เจ้าที่ทำงานเหมือนโปรเจคนักศึกษาไม่นับ)
แล้วจะทำโฆษณาอย่างไร ให้ได้กำไรเพิ่ม ?
อยากรู้สูตรเพิ่มกำไรสุทธิไหม ?
ผมอยากให้คุณดูสูตรเพิ่มกำไรตรงนี้ดู
กำไรสุทธิ
= ยอดขายทั้งหมด – ค่าโฆษณา – ต้นทุนทั้งหมด
คุณอาจจะคิดว่าใคร ๆ ก็รู้ว่ากำไรต้องคิดแบบนี้ใช่ไหมครับ แล้วคุณจะรู้ได้ไง โฆษณาคุณดีหรือไม่ดี กินเงินหรือไม่กินเงิน หรือคุณจะเพิ่มกำไรของคุณได้อย่างไร ?
ถ้างั้น คุณลองกดข้างล่างดูครับ
วันนี้คุณรู้จัก ROAS เพื่อประเมิณความคุ้มของโฆษณาแล้วหรือยัง ?
Net Margin (กำไรสุทธิ)
= [ROAS x Ad spend] – Ad spend – Total COGS
COGS = ต้นทุนขายต่อออเดอร์ (รวมค่าขนส่ง, ค่าผลิตทุกอย่าง)
Total COGS (ต้นทุนรวมทั้งหมด) = (ยอดขายทั้งหมด/ราคาขายต่อออเดอร์) x COGS
Ad Spend =ค่าโฆษณาที่จ่ายไป
ROAS [Return On Ad Spend]
= ยอดขายที่ได้กลับมาเมื่อเทียบกับค่าโฆษณาเป็นจำนวนเท่า (เช่น ยอดขาย 30000ยอดโฆษณา 1000คือ ROAS เท่ากับ30 เท่า[ ยอดขาย/ค่าโฆษณา]
เขียนให้อ่านง่ายกว่านี้หน่อย ก็จะเป็น
กำไรสุทธิ = ยอดขายทั้งหมด – ค่าโฆษณา – ต้นทุนทั้งหมด นั่นแหละครับ แต่คุณสามารถวิเคราะห์หาความคุ้มได้ด้วย ROAS เพื่อเลือกที่จะเพิ่มงบโฆษณา หรือ ลดงบโฆษณา
เช่น ถ้าหากคุณขายสินค้า ต้นทุน 100 บาท ราคาขาย 500 บาท จ่ายค่าแอดเดือนละ 30,000 บาท(เฉลี่ยวันละ 1,000บาท) ได้ยอดขายรวมทั้งเดือน 50,000 บาท แบบนี้คุณกำไรเท่าไหร่ครับ ?
คิดเลขไว ๆ ในใจได้ กำไร 10,000 บาทใช่ไหมครับ ตามสูตรกำไรสุทธิแบบง่ายด้านบน แล้วคุณรู้ไหม ว่าโฆษณาคุณดีหรือไม่ดี ?
แต่ถ้าคุณใช้ ROAS ในการคิด
คุณจะได้ ROAS = (50,000/30,000) = 1.67 เท่าของยอดขาย
ดังนั้นแล้ว Net Margin(กำไรสุทธิ) = [1.67 x 30,000]-30,000-[(50,000/500)x100] = 10,000 เท่ากัน แต่คุณสามารถวิเคราะห์ต่อว่าควรลด หรือ เพิ่มตรงไหนเพื่อให้กำไรสูงขึ้น
ROAS สำหรับสินค้าที่มีกำไรสูง ควรอยู่ที่ 2 เท่าของราคาขาย สินค้าที่มีกำไรต่ำ ควรอยู่ที่ 5 เท่าของราคาขาย
ดังนั้นแล้ว คุณก็ต้องไปเพิ่มให้ ROAS ของคุณอยู่ที่กี่เท่าตามกำไรที่คุณต้องการ
แค่รู้ทริคนิดเดียว เราก็สามารถจัดการโฆษณาเพื่อเพิ่มกำไรได้แล้ว และข่าวดี คือ ในคลาสนี้เราจะสอนคุณด้วย !
เทคนิคที่เราจะสอนกันในคลาสนี้ เป็นเทคนิคเดียวกับที่ เอเจนซี่ (ที่มีคุณภาพ มีการทำงานเป็นมืออาชีพ) ใช้ในการยิงแอด และ Optimize Ads ซึ่งค่าบริการรายเดือนในตลาดอย่างต่ำก็ 5 หลักขึ้นจนไปถึง 7 หลักก็มี แต่สิ่งที่คุณกำลังจะมาเรียน ในราคาหลักพันเนี่ย คุณคิดว่าคุ้มหรือไม่ ?
ถ้าแค่นี้ยังไม่คุ้ม ผมจะให้คุณดูอะไรต่อไปนี้
นี่คือภาพของผลลัพธ์ที่ผมเอาเทคนิคที่ผมจะสอนคุณมาใช้ในธุรกิจของผม ส่งผลให้ ROAS สูงถึง 8.25 เท่า หรือ 825 % เรียกได้ว่าลงหลักหมื่น ได้หลักแสนเลยทีเดียว !
หรือจะลงโฆษณาเพียงหลักพันก็สามารถ ส่งผลให้ ROAS สูงถึง 10.29 เท่า หรือ 1,029 % แค่ลงหลักพันก็ได้หลักหมื่นเลยทีเดียว !
เราไม่ได้บอกให้คุณเชื่อ แต่อยากให้คุณลองมาเรียนกับเราเพื่อรับมุมมองใหม่ ๆ สักครั้ง สามารถดูรายละเอียดคอร์สได้ที่ด้านล่าง
คอร์สนี้เหมาะสำหรับใคร.
ผู้ที่ผ่านการใช้งาน Ad Manager พื้นฐานมา แล้วต้องการเพิ่มทักษะการใช้งานให้สูงขึ้นในระดับ Advance
ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องมือหลังบ้านเฟซบุ๊กให้คุ้มค่า เพื่อการขายออนไลน์อย่างยั่งยืน
ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์อย่างถูกวิธีตั้งแต่ต้นทาง ไม่ต้องการหลงทางหรือย้อนกลับมาเริ่มต้นใหม่เมื่อเกิดวิกฤต
ผู้ที่ต้องการเพิ่ม กำไร จากการยิงแอด Facebook
ถ่ายทอดโดย.
อ.ออดี้ – กิตติชัย ปรีน้อย
กรรมการผู้จัดการบริษัท โปร สเต็ปส์ 2020 จำกัด
ผู้ประกอบการ – ที่ปรึกษา – เทรนเนอร์
ด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัล SME [SCB Business Center & กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม]
รีวิวบางส่วนจากผู้ที่เคยผ่านการเรียนกับ อ.ออดี้ และทีมนินจาการตลาด.
หน่วยงานที่ไว้วางใจใน อ.ออดี้ นินจาการตลาด.
Previous
Next