– ถ้าวันนี้คุณยิงแอด แล้วรู้สึกว่าไม่คุ้มกับรายได้
– หรือถ้าพอคุ้มแล้ว มีกำไรได้อยู่ แต่ก็ดูเหมือนว่ามันน่าจะทำได้ดีมากกว่านี้
– หรือรู้สึกว่าลึก ๆ แล้ว มีเรื่องเทคนิคที่ยังไม่เคยได้รู้ ได้นำมาใช้ในบางเรื่องอยู่
– หรือ แม้แต่กำลังจ้างยิงแอดอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าประสิทธิภาพของผู้ยิง ดีจริงหรือไม่
ถ้าใช่ โปรดอ่านค่าเสียหายที่คุณต้องเสียด้านล่างนี้สักนิด ถ้าคุณคิดว่าสามารถจ่ายแบบนี้ได้ทุกเดือนไหว เชิญปิดไปได้เลยครับ ไม่ต้องอ่านต่อ
ถ้าหากคุณจะหากลุ่มเป้าหมายเอาไว้ยิงแอดไม่เป็น แล้วคุณจะต้องจ้างคนหากลุ่มเป้าหมายให้ คุณต้องเสียเงินวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย มูลค่า 900+ ต่อ 1 กลุ่มเป้าหมาย ย้ำ ! ว่าต่อกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น
ถ้าหากคุณไม่รู้จักวิธีการทำคอนเทนต์ และคุณจะจ้าง คุณต้องเสียเงินในการทำคอนเทนต์ในการยิงแอด ชิ้นหนึ่งอย่างต่ำ ๆ ก็หลักพันบาทขึ้นไป
ถ้าหากคุณไม่รู้จักวิธีการยิงโฆษณา และคุณจะจ้าง คุณต้องเสียเงินในการจ้างเอเจนซี่ยิงแอดอีกเดือนหนึ่งหลักหลายหมื่น จนกระทั่งไปถึง หลักแสนบาท
ทำให้รวม ๆ แล้ว ต่อเดือนที่คุณจะต้องจ่ายอยู่ที่ประมาณ หลายหมื่น ต่อเดือนนะครับ และมันไม่ใช่การจ่ายครั้งเดียว แล้วจบด้วย
แล้วกำไรที่ทำมาจะเหลือได้อย่างไร ?
ราคานี้คุณสามารถไปดูได้เลยว่าผมไม่ได้นั่งเทียนเขียน นี่ยังนับว่าราคาถูกอยู่ด้วยนะ (นับเฉพาะ เอเจนซี่ที่มีคุณภาพนะครับ แบบเอเจนซี่ เจ้าที่ทำงานเหมือนโปรเจคนักศึกษาไม่นับ)
แล้วจะทำโฆษณาอย่างไร ให้ได้กำไรเพิ่ม ?
อยากรู้สูตรเพิ่มกำไรสุทธิไหม ?
ผมอยากให้คุณดูสูตรเพิ่มกำไรตรงนี้ดู
กำไรสุทธิ
= ยอดขายทั้งหมด – ค่าโฆษณา – ต้นทุนทั้งหมด
คุณอาจจะคิดว่าใคร ๆ ก็รู้ว่ากำไรต้องคิดแบบนี้ใช่ไหมครับ แล้วคุณจะรู้ได้ไง โฆษณาคุณดีหรือไม่ดี กินเงินหรือไม่กินเงิน หรือคุณจะเพิ่มกำไรของคุณได้อย่างไร ?
ถ้างั้น คุณลองกดข้างล่างดูครับ
วันนี้คุณรู้จัก ROAS เพื่อประเมิณความคุ้มของโฆษณาแล้วหรือยัง ?
Net Margin (กำไรสุทธิ)
= [ROAS x Ad spend] – Ad spend – Total COGS
COGS = ต้นทุนขายต่อออเดอร์ (รวมค่าขนส่ง, ค่าผลิตทุกอย่าง)
Total COGS (ต้นทุนรวมทั้งหมด) = (ยอดขายทั้งหมด/ราคาขายต่อออเดอร์) x COGS
Ad Spend =ค่าโฆษณาที่จ่ายไป
ROAS [Return On Ad Spend]
= ยอดขายที่ได้กลับมาเมื่อเทียบกับค่าโฆษณาเป็นจำนวนเท่า (เช่น ยอดขาย 30000ยอดโฆษณา 1000คือ ROAS เท่ากับ30 เท่า[ ยอดขาย/ค่าโฆษณา]
เขียนให้อ่านง่ายกว่านี้หน่อย ก็จะเป็น
กำไรสุทธิ = ยอดขายทั้งหมด – ค่าโฆษณา – ต้นทุนทั้งหมด นั่นแหละครับ แต่คุณสามารถวิเคราะห์หาความคุ้มได้ด้วย ROAS เพื่อเลือกที่จะเพิ่มงบโฆษณา หรือ ลดงบโฆษณา
เช่น ถ้าหากคุณขายสินค้า ต้นทุน 100 บาท ราคาขาย 500 บาท จ่ายค่าแอดเดือนละ 30,000 บาท(เฉลี่ยวันละ 1,000บาท) ได้ยอดขายรวมทั้งเดือน 50,000 บาท แบบนี้คุณกำไรเท่าไหร่ครับ ?
คิดเลขไว ๆ ในใจได้ กำไร 10,000 บาทใช่ไหมครับ ตามสูตรกำไรสุทธิแบบง่ายด้านบน แล้วคุณรู้ไหม ว่าโฆษณาคุณดีหรือไม่ดี ?
แต่ถ้าคุณใช้ ROAS ในการคิด
คุณจะได้ ROAS = (50,000/30,000) = 1.67 เท่าของยอดขาย
ดังนั้นแล้ว Net Margin(กำไรสุทธิ) = [1.67 x 30,000]-30,000-[(50,000/500)x100] = 10,000 เท่ากัน แต่คุณสามารถวิเคราะห์ต่อว่าควรลด หรือ เพิ่มตรงไหนเพื่อให้กำไรสูงขึ้น
ROAS สำหรับสินค้าที่มีกำไรสูง ควรอยู่ที่ 2 เท่าของราคาขาย สินค้าที่มีกำไรต่ำ ควรอยู่ที่ 5 เท่าของราคาขาย
ดังนั้นแล้ว คุณก็ต้องไปเพิ่มให้ ROAS ของคุณอยู่ที่กี่เท่าตามกำไรที่คุณต้องการ
แค่รู้ทริคนิดเดียว เราก็สามารถจัดการโฆษณาเพื่อเพิ่มกำไรได้แล้ว และข่าวดี คือ ในคลาสนี้เราจะสอนคุณด้วย !
เทคนิคที่เราจะสอนกันในคลาสนี้ เป็นเทคนิคเดียวกับที่ เอเจนซี่ (ที่มีคุณภาพ มีการทำงานเป็นมืออาชีพ) ใช้ในการยิงแอด และ Optimize Ads ซึ่งค่าบริการรายเดือนในตลาดอย่างต่ำก็ 5 หลักขึ้นจนไปถึง 7 หลักก็มี แต่สิ่งที่คุณกำลังจะมาเรียน ในราคาหลักพันเนี่ย คุณคิดว่าคุ้มหรือไม่ ?
ถ้าแค่นี้ยังไม่คุ้ม ผมจะให้คุณดูอะไรต่อไปนี้
นี่คือภาพของผลลัพธ์ที่ผมเอาเทคนิคที่ผมจะสอนคุณมาใช้ในธุรกิจของผม ส่งผลให้ ROAS สูงถึง 8.25 เท่า หรือ 825 % เรียกได้ว่าลงหลักหมื่น ได้หลักแสนเลยทีเดียว !
หรือจะลงโฆษณาเพียงหลักพันก็สามารถ ส่งผลให้ ROAS สูงถึง 10.29 เท่า หรือ 1,029 % แค่ลงหลักพันก็ได้หลักหมื่นเลยทีเดียว !
เราไม่ได้บอกให้คุณเชื่อ แต่อยากให้คุณลองมาเรียนกับเราเพื่อรับมุมมองใหม่ ๆ สักครั้ง สามารถดูรายละเอียดคอร์สได้ที่ด้านล่าง
เนื้อหาในหลักสูตร Essential Facebook : จะได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริง ในเรื่องดังต่อไปนี้ [COURSE OUTLINE].
ช่วงที่ 1
ปรับพื้นฐาน Facebook Ad Manager
การเตรียมบัญชีโฆษณาระดับสูง
1. การตั้งค่าโฆษณาด้วยบัญชีธุรกิจ Facebook Business Account
2. การโฆษณา โดยการใช้ Ad Manager
ช่วงที่ 2
การวางแผนการใช้เครื่องมือและการติดตามวัดผลโฆษณา: Planing Tools & Measurement
ทุกโฆษณา ต้องสามารถวัดผลได้ เพื่อปรับปรุง แก้ไข ทำให้โฆษณาของเราทำงานได้ตามวัตถุประสงค์ของเรา และนำไปสู่ยอดขายในที่สุด
3. การใช้งาน Audience Insight เพื่อการหา Core Audience ติดตามพฤติกรรม ความชอบ พื้นที่ ของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย และ วางแผนการทำคอนเทนต์จาก Audience Insight จนกระทั่งไปถึงการ Saved Audience เพื่อใช้งานในการยิงโฆษณา
4. เรียนรู้การใช้งาน Facebook Analytics เพื่อวิเคราะห์การลงโฆษณาให้แม่นยำ
5. เรียนรู้การใช้ Combo Audience Insight + Facebook Analytic เพื่อหา Core Audience และไอเดียการทำ Content
6. เรียนรู้การเพิ่มยอดขาย การตั้ง KPI, ROI, ROAS
7. การอ่านผลโฆษณาบน Facebook การปรับให้แสดงผล KPI แต่ละตัว
8. การ Export File Report โฆษณา Facebook
ช่วงที่ 3
Advance Ads โฆษณาขั้นแอดวานซ์
ปัจจุบันว่าโฆษณาราคาแพงแล้ว ยุคหน้าโฆษณาของไทยจะมีราคาสูงเท่าอเมริกา ทางรอดเดียวคือการเก็บข้อมูล ทำให้ราคาโฆษณาถูกลง โดยใช้เทคนิคการยิงแอดเพื่อต้อนลูกค้าให้ซื้อของ
9. เรียนรู้กลุ่มเป้าหมายของ Facebook Ads แบบละเอียดยิบ [Core Audience, Custom Audience, Look A Like Audience, Saved Audience]
10. เรียนรู้การ Exclude กลุ่มเป้าหมายแบบละเอียด เพื่อไม่ให้ Audience เกิดการ Overlap กันส่งผลให้โฆษณานำส่งดี แม่นยำ และ มีราคาถูกกว่า
11. ใช้ A/B Testing ทดสอบโฆษณา เพื่อดูว่ากลุ่มเป้าหมายไหน หรือ คอนเทนต์แบบไหนดีกว่ากัน เพื่อหา Hero Content และ Hero Target
ช่วงที่ 4
Data Collection
การเก็บ Data เพื่อเอาไปทำแคมเปญต่อ ๆ ไป ทำให้ลดต้นทุนค่าโฆษณาได้เป็นเท่าตัว และเป้าหมายแม่นยำขึ้น ได้ผลลัพธ์ในเชิงตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้
12. การสร้างกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง [Custom Audience] ทั้งจากข้อมูลใน Facebook และนอก Facebook ด้วย Page Engagement (Like, Comment, Share)/ Vdo View (3 sec, 10sec, 25%, 50%, 75%, 95%)/ แบบฟอร์ม (Lead Generation)/ Event Page, … , Etc.
13. เรียนรู้การใช้ประโยชน์จากข้อมูลฐานลูกค้าที่เรามี เช่น เบอร์โทร อีเมล มาทำ LTV เพื่อหาลูกค้าที่มีพฤติกรรมคล้ายคลึงกัน เพื่อประหยัดค่าโฆษณา และ เพิ่มความแม่นยำในการยิงโฆษณา
14. เรียนรู้การทำ Retargeting ส่งโฆษณาไปหลอกหลอนคนที่เคยมีส่วนร่วมกับเรา ไม่ว่าจะเป็น VDO, Website, คนที่ลงทะเบียนแบบฟอร์ม, คนที่ลงทะเบียนแบบฟอร์มแล้วไม่กดส่ง หรือ คนที่ดูสินค้าอย่างเดียวแต่ไม่ซื้อ, คนที่หยิบสินค้าลงในตะกร้าสินค้าแล้วไม่ซื้อ, คนที่หยิบใส่ตะกร้าสินค้าแล้วซื้อแล้วแต่ไม่โอนเงิน และอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยกลยุทธ์ Buying Funnel
15. การทำ Retargeting แบบ Segment ลูกค้าด้วยการ Engagement กับเราเมื่อไม่นานนี้ (3 วัน, 5 วัน, 7 วัน, … ,Etc.)
16. เรียนรู้เรื่องการใช้ และ ติดตั้ง Pixel เพื่อเก็บข้อมูล (Data Collection) เพื่อนำกลับมาใช้ยิงโฆษณาด้วย Retargeting
ช่วงที่ 5
เส้นทางลัดการขยายฐานลูกค้าตัวจริง และการสอดประสานเครื่องมือทั้งหมดให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด
17. การสร้างจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกับกลุ่มเป้าหมายของเราได้มากกว่าหลายร้อยเท่า ด้วย Look A Like Audience จาก Core Audience, Custom Audience, Saved Audience
18. เรียนรู้การหากลุ่มเป้าหมาย ยิงแอดให้เจิดจ้าด้วย Solar System Formula
19. เรียนรู้การทำ Conversion Ads โดยใช้ Conversion Tracking ในการ Track พฤติกรรมของลูกค้า เพื่อวิเคราะห์ปัญหา และ Optimize ทางการตลาดเพื่อให้เกิด Conversion Rate และนำไปสู่การเกิดยอดขาย
20. เรียนรู้การทำ Dynamic Ads เพื่อนำส่งโฆษณาที่เหมาะสมกับลูกค้า
21. เรียนรู้เทคนิคการยิงแอดแบบหว่านแหจับปลาใหญ่ ใช้ Combo Core Audience + Custom Audience + Hero Content
คอร์สนี้เหมาะสำหรับใคร.
ผู้ที่ผ่านการใช้งาน Ad Manager พื้นฐานมา แล้วต้องการเพิ่มทักษะการใช้งานให้สูงขึ้นในระดับ Advance
ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องมือหลังบ้านเฟซบุ๊กให้คุ้มค่า เพื่อการขายออนไลน์อย่างยั่งยืน
ผู้ที่ต้องการใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์อย่างถูกวิธีตั้งแต่ต้นทาง ไม่ต้องการหลงทางหรือย้อนกลับมาเริ่มต้นใหม่เมื่อเกิดวิกฤต
ผู้ที่ต้องการเพิ่ม กำไร จากการยิงแอด Facebook
ถ่ายทอดโดย.
อ.ออดี้ – กิตติชัย ปรีน้อย
กรรมการผู้จัดการบริษัท โปร สเต็ปส์ 2020 จำกัด
ผู้ประกอบการ – ที่ปรึกษา – เทรนเนอร์
ด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัล SME [SCB Business Center & กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม]
รีวิวบางส่วนจากผู้ที่เคยผ่านการเรียนกับ อ.ออดี้ และทีมนินจาการตลาด.
หน่วยงานที่ไว้วางใจใน อ.ออดี้ นินจาการตลาด.
สถานที่เรียน.
นินจาคาเฟ่ [PRO STEPS 2020 CO.,LTD.]
2/5 ซ.คู้บอน 38 (ปากซอย) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ 10510
กดที่นี่เพื่อเริ่มการนำทาง
รอบที่เปิด.
วันที่ 21 – 22 มีนาคม 2020 (เสาร์ – อาทิตย์) เวลา 10:00-18.00 (นินจา คาเฟ่)
ค่าใช้จ่าย.
คอร์ส Essential Facebook
มีค่าใช้จ่าย 15,900 บาท/ ท่าน
แต่เดี๋ยวก่อน.
คอร์ส Essential Facebook
พิเศษ เพียง 14,800 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
ลงทะเบียนและชำระเงินภายในวันนี้เท่านั้น
(รวมอาหารกลางวันและอาหารเบรคแล้ว)
สามารถออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบได้1
พิเศษสุด หากลงทะเบียนเรียนพร้อมกับคอร์ส
“Facebook 101 : เจาะพื้นฐาน Facebook เพื่อรุกการตลาดออนไลน์ ปี 2020”
คอร์สพื้นฐานการโฆษณา Facebook สำหรับผู้เริ่มต้น เรียนวันที่ 20 มีนาคม 2020
ราคา 7,900 บาท
สมัคร 2 คอร์สพร้อมกัน ในราคาพิเศษ
คอร์ส Essencial Facebook ราคา 15,900 บาท
คอร์ส Facebook 101 ราคา 7,900 บาท
ราคารวม 2 คอร์ส 23,800 บาท
เหลือเพียง 19,800 บาท เท่านั้น (ชำระภายในวันนี้)
รีบลงทะเบียนและชำระเงิน ก่อนเต็ม [รับจำนวนจำกัด]
.
โดยท่านสามารถชำระเงินได้ 2 รูปแบบ (อย่างใดอย่างหนึ่ง)
ชำระในนามบุคคล จากมูลค่า 15,900 บาท ชำระเพียง 14,800 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
ชำระเงินมาที่
ชื่อบัญชี บริษัท โปร สเต็ปส์ 2020 จำกัด
ธนาคารไทยพาณิชย์ (สาขา มีนบุรี)
ออมทรัพย์: 109 281500 1
ลงทะเบียน.
ประวัติผู้สอน.
ออดี้ - กิตติชัย ปรีน้อย
ประวัติการบรรยาย
- วิทยากร หลักสูตร "Digital Transformation for Sales Manager" [Facebook Ads] Chevloret Thailand.
-
วิทยากร หลักสูตร "แย๊บด้วย Facebook ฮุคด้วย LINE@” นครสวรรค์/ เพชรบุรี/ สงขลา โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร " ติดสปริงเพิ่มยอดขาย ด้วย Google My Business” นครราชสีมา โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร "สร้าง Content ให้โดน แล้วโยนมาปิดด้วย Chat Bot” เชียงใหม่/ สมุทรปราการ โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร “ยิง Ads เฟซบุ๊กให้ปัง และการใช้ Chat Bot ผู้ช่วยแสนฉลาดสำหรับนักการตลาด 4.0” อุบลราชธานี โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร “เชื่อมต่อตลอดออนไลน์ สร้างยอดขายให้ปัง (Omni Channel)” อุดรธานี/ ขอนแก่น โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -
วิทยากร หลักสูตร “Digital Shortcut for Profesional” กรุงเทพ/ บุรีรัมย์/ ลำปาง โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม - วิทยากร หลักสูตร “ทัพรบยังมียุทธวิธี SME ต้องมีกลยุทธ์ จัดทัพปรับกลยุทธ์ด้วยการสื่อสารการตลาดดิจิทัล” กรุงเทพ/ ขอนแก่น/ นนทบุรี/ เชียงใหม่/ สงขลา/ ระยอง โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์ โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- วิทยากร หลักสูตร “ลั่นกลองศึก เจาะลึกการตลาดดิจิทัลปี 2019” โครงการยกระดับ SME สู่ Global ด้วยการค้าออนไลน์ โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- วิทยากร หลักสูตร “การตลาดดิจิทัลพื้นฐาน” โครงการพัฒนาผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สู่ยุคดิจิทัล โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
- วิทยากร หลักสูตร “ธุรกิจค้าส่งขายอย่างไรให้โตไว” ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ Platinum Plaza ประตูน้ำ
- วิทยากร หลักสูตร “เจาะลึกการสร้าง LINE@ สำหรับอาจารย์ผู้สอน” มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน
- วิทยากร หลักสูตร “เจาะลึกการสร้าง LINE@” กว่า 15 รุ่น โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
- วิทยากร หลักสูตร “จับมือสร้างเว็บเพื่อธุรกิจอุตสาหกรรรม” ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
- วิทยากร “ชุมชนแห่งการพูด” Speaking in Universe, Learning Hub Space
- ผู้จัดการ และวิทยากร หลักสูตร “ล้วงลับไขเงินล้าน การพิมพ์เสื้อผ้าสิ่งทอ ด้วยระบบดิจิทัล/ The Secret of [Digital] Textile Printing” (จัดมาแล้ว 13 รุ่น)
- อาจารย์พิเศษ หลักสูตร Fashion Design สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ CIDI
- วิทยากรพิเศษ โครงการ Fashion Trend 2015 และ Fashion Trend 2016 (จัดโดยสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม)
- วิทยากรพิเศษ โครงการ “Thailand Inno Fashion Award” : TIFA 2014 และ TIFA 2015 (จัดโดยสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม)
ประวัติการทำงาน
- กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปร สเต็ป จำกัด (ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing Communication ให้กับธุรกิจ SMEs)
- ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing Communication, SCB Business Center ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
- ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing Communication, กองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
- ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด (Sales & Marketing Manager) บริษัท เน็กซ์เทค สกรีน ซัพพลาย จำกัด
- ประธานกลุ่มสื่อสารองค์กรและเทคโนโลยีสารสนเทศ DIP SMEs Network กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
- ตัวแทนฝ่ายบริหาร (Management Representative) บริษัท เน็กซ์เทค สกรีน ซัพพลาย จำกัด
- ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จำลอง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (ปี 2546)
การศึกษา
- ปริญญาตรีวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
-
ปริญญโทการสื่อสารการตลาดดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ